Cách sử dụng axit muriatic để giảm độ kiềm của hồ bơi

Cách sử dụng axit muriatic để giảm độ kiềm của hồ bơi


Bạn không cần phải chi nhiều tiền cho các chất phụ gia lạ để quản lý mức độ kiềm bất thường của bể bơi. Axit muriatic tốt làm nhiệm vụ của nó. Nhưng đừng đổ một ít axit vào hồ bơi của bạn, hoặc bạn sẽ gây ra nhiều thiệt hại hơn bất cứ thứ gì khác.

Nếu không được điều trị, độ kiềm cao có thể gây ra sự hình thành vôi có hại bên trong bể bơi và hệ thống tuần hoàn của nó. Nó cũng có thể làm tăng mức độ pH và làm phức tạp hóa học của nước hồ bơi của bạn. Thêm axit muriatic là một cách dễ dàng và rẻ tiền để giảm độ kiềm của bể bơi của bạn. Tất cả bạn cần là một cái xô, một số biện pháp phòng ngừa an toàn và một chút kiên nhẫn.


Nội dung

  • Những loại axit muriatic?

  • Khi bạn có độ kiềm rất cao

  • pH thấp và độ kiềm cao

  • Làm thế nào để giảm độ kiềm của hồ bơi

    • An toàn là trên hết!

    • Kiểm tra nước hồ bơi

    • Tìm hiểu bao nhiêu axit bạn cần

    • Tắt bơm hồ bơi

    • Thêm axit muriatic

    • Hãy để nó hành động

    • Oxy hóa nước hồ bơi

    • Kiểm tra lại nước

    • Xà phòng, rửa sạch, lặp lại

  • Trong sự cân bằng thì tốt hơn

Những loại axit muriatic?

Axit muriatic (tên thương mại của axit hydrochloric ) thường được sử dụng để làm sạch gạch và giảm độ pH của gạch để giúp sơn bám dính tốt hơn.

Nó cũng được tìm thấy trong dạ dày của con người. Trong cơ thể chúng ta, nó phục vụ để giảm độ pH trong ruột để giúp tiêu hóa và tiêu diệt các vi sinh vật có thể làm cho chúng ta bị bệnh.


Axit Muriatic cân bằng hóa học của nước hồ bơi của bạn bằng cách giảm tổng độ kiềm và pH. Nhìn chung, phiên bản bể bơi có nồng độ axit clohydric thấp hơn axit muriatic có trong các cửa hàng phần cứng để sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp hoặc xây dựng.


Đảm bảo rằng các hóa chất bạn sử dụng có nồng độ chính xác của hoạt chất (ví dụ bạn có thể nghĩ đó là hoạt chất của thuốc). Có được một hóa học nước cân bằng sẽ an toàn và dễ dàng hơn với các sản phẩm được chế tạo đặc biệt để sử dụng trong bể bơi.


Nếu hồ bơi của bạn sử dụng bộ lọc hộp mực, bạn có thể đã có sẵn axit muriatic. Nó thường được sử dụng để làm sạch sâu các bộ lọc và đặc biệt hữu ích để phá vỡ các dư lượng dính có thể tích tụ ở đó. Nếu bạn đã sử dụng axit muriatic để làm sạch bộ lọc, bạn có thể sử dụng cùng chất đó để giảm độ kiềm của bể bơi.

Khi hồ bơi có độ kiềm rất cao

Học hóa học hồ bơi có thể được áp đảo. Ngay cả chủ sở hữu hồ bơi có kinh nghiệm đôi khi có vấn đề.

Phạm vi chính xác cho độ kiềm là từ 100 đến 150 phần triệu (ppm), với giá trị lý tưởng là 125 ppm.

Một trong những điều quan trọng nhất cần nhớ về độ kiềm cao là nó sẽ tự giảm theo thời gian. Nhưng tổng độ kiềm cao là vấn đề vì một vài lý do, bao gồm sự tăng sinh nhanh chóng của tảo. Vì vậy, nó thường có giá trị sửa chữa nó với hóa chất phù hợp.

Khi độ pH của bể bơi của bạn cao, nước được gọi là cơ bản. Điều này có nghĩa là sự cân bằng đúng của độ axit bị thiếu. Khi điều này xảy ra, nước trở nên đục, dễ bong và dễ bị tích tụ canxi.


Sự gia tăng và bong vảy do độ kiềm cao có thể làm tắc nghẽn hệ thống lưu thông và các bộ lọc. Chất khử trùng sẽ phải làm việc nhiều hơn, dẫn đến bạn phải thêm clo.

Độ pH cao có thể dẫn đến độ cứng của nước cao và độ kiềm cao. Vì độ pH thay đổi tự nhiên, anh ta cần một bộ đệm để giúp anh ta ở trong phạm vi tối ưu. Đây là những gì kiềm làm. Giúp ngăn ngừa pH thay đổi quá mức và quá nhanh.


Khi độ kiềm được hạ xuống, độ pH cũng giảm xuống. Các hóa chất được sử dụng để làm giảm một tác dụng trên cả hai cách tự nhiên, nhưng độ pH có xu hướng bị ảnh hưởng nhiều hơn so với độ kiềm.

Để tránh tạo hiệu ứng con lắc với mức độ pH khi bạn giảm độ kiềm, hãy hạ độ pH xuống mức nào đó trong khoảng từ 7.4 đến 7.6.

Để hạn chế những thay đổi mạnh mẽ, hãy điều chỉnh độ pH trong một số giai đoạn, thêm hóa chất và kiểm tra lại vào ngày hôm sau. Làm điều này miễn là cần thiết. Cách tiếp cận này cho phép bạn thay đổi tổng độ kiềm theo đúng hướng mà không làm quá.


Giữ độ kiềm của hồ bơi của bạn dưới sự kiểm soát sẽ giúp kiểm soát độ pH, giúp chất khử trùng của bạn hoạt động tốt hơn và ngăn ngừa ô nhiễm và các chất gây ô nhiễm chiếm lấy hồ bơi của bạn.

pH thấp và độ kiềm cao

Mặc dù chúng có xu hướng ảnh hưởng lẫn nhau theo cùng một hướng, đôi khi cuối cùng chúng có độ pH thấp và độ kiềm cao. Thông thường, vấn đề này xảy ra khi thêm quá nhiều axit cyanuric vào hồ bơi.


Việc sử dụng chất ổn định clo trong bể bơi ngoài trời của bạn rất quan trọng, nhưng việc sử dụng không đúng cách sẽ có tác động tiêu cực đến hóa học chung của nước. Bạn cũng có thể nhận thấy sự mất cân bằng kỳ lạ vì độ kiềm và pH bị ảnh hưởng bởi các hóa chất ở các tốc độ khác nhau, vì vậy ngay cả khi thực hiện điều chỉnh, người ta có thể tăng nhiều hơn so với người khác.

Làm thế nào để giảm độ kiềm của hồ bơi

Các cửa hàng cung cấp hồ bơi bán các sản phẩm được gọi là chất làm giảm pH , thường chứa Natri Bisulfate. Những sản phẩm này làm giảm cả pH và tổng độ kiềm, nhưng axit muriatic có thể được sử dụng thay thế. Vì bạn có thể đã có nó trong tay, và nó rẻ hơn một loại thuốc giảm pH, nên biết cách sử dụng axit muriatic đúng cách để giảm độ kiềm của bể bơi.

An toàn là trên hết!

Trước khi bạn bắt đầu trộn hóa chất, bạn cần phải đặt thiết bị khoa học điên. Axit Muriatic cực kỳ ăn mòn. Nó có thể đốt cháy da trong vài giây và hơi axit muriatic có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về hô hấp.

Bạn sẽ cần một số thứ để bảo vệ chính mình khi bạn sử dụng nó.

  • Kính bảo vệ

  • Găng tay chống axit

  • Tạp dề kháng hóa chất

  • Xô nhựa

  • Bình lắc bằng gỗ hoặc nhựa

Kiểm tra nước hồ bơi

Trước khi thêm bất cứ điều gì, bạn cần có một phép đo chính xác về độ pH và tổng độ kiềm của hồ bơi. Giấy Litmus hoạt động khá tốt, nhưng bộ dụng cụ kỹ thuật số chính xác hơn nhiều.

Bất kể các giá trị thu được, việc giảm độ kiềm của hồ bơi của bạn bằng axit muriatic được thực hiện tốt nhất trong các giai đoạn, có thể mất nhiều thời gian.

Tìm hiểu bao nhiêu axit bạn cần

Đầu tiên, bạn cần biết hồ bơi của bạn chứa bao nhiêu lít nước, cũng như độ pH và độ kiềm. Nếu bạn đang giảm độ kiềm và pH của bể bơi, bạn có thể tính lượng axit muriatic để thêm vào để độ pH của bạn ở dưới mức tối ưu. Điều này sẽ mang lại độ kiềm cho bình thường. Sau đó, bạn có thể vận hành máy bơm để oxy hóa bể bơi của bạn và nhẹ nhàng đẩy độ pH lên cao.

Nhãn trên axit muriatic của bạn sẽ giúp bạn xác định cần thêm bao nhiêu, nhưng nếu không, bạn có thể nhập dữ liệu của mình vào máy tính trực tuyến .

Tắt bơm hồ bơi

Nếu bạn cần giảm độ kiềm đáng kể để cố gắng giữ độ pH ổn định nhất có thể, hãy tắt bơm trước khi thêm axit muriatic. Khi bật bơm, nó giúp lưu thông hóa chất, nhưng cũng bổ sung oxy thông qua việc khuấy và hình thành bọt nước.

Tác dụng của oxy khuếch đại đáng kể ảnh hưởng của axit muriatic đến pH. Khi bạn muốn giảm tổng độ kiềm của mình rất nhiều, hãy giảm thiểu chuyển động của nước bằng cách tắt máy bơm và tất cả các thiết bị khác tạo ra chuyển động của nước.

Thêm axit muriatic

Nếu bạn đang vội, bạn có thể đổ axit muriatic trực tiếp vào nước hồ bơi của bạn, nhưng pha loãng nó sớm hơn sẽ giúp xử lý dễ dàng hơn và ít nguy hiểm hơn trong trường hợp bị bắn tung tóe. Nó đáng để dành một vài phút nữa và sử dụng một cái xô để pha loãng nó.

Tỷ lệ lý tưởng giữa nước và axit muriatic là 10: 1 . Đổ lượng axit thích hợp vào nước, sau đó trộn nhẹ nhàng bằng que nhựa hoặc gỗ.

Quan trọng: đầu tiên thêm nước vào xô . Nếu bạn thêm axit trước, bạn sẽ có nguy cơ bị phản ứng hóa học dữ dội và có khả năng thực sự là một số axit bắn vào bạn.

Đổ nội dung của xô vào phần sâu của hồ bơi. Nếu độ pH cũng cao, bạn có thể đi bộ xung quanh hồ bơi bằng cách từ từ đổ hỗn hợp khi bạn đi. Điều này giúp thêm một chút không khí vào nước và lưu thông hóa chất khi bạn thêm nó.

Cảnh báo: Rửa kỹ thùng axit muriatic sau mỗi lần sử dụng và không sử dụng cho các hóa chất khác. Bạn có thể gây ra một vụ nổ thực sự.

Hãy để nó hành động

Bạn có thể chọn một trong hai phương pháp được đề xuất:

  1. chơi nó an toàn và khởi động máy bơm để lưu thông axit muriatic trong ít nhất nửa giờ. Điều này sẽ ngăn axit lắng xuống đáy hồ bơi của bạn và làm hỏng bề mặt của nó.

  2. hoặc, rời khỏi bơm và chờ cho axit hoạt động trên độ kiềm. Cách tiếp cận này được gọi là " gộp ". Vấn đề là axit muriatic cực kỳ ăn mòn và sẽ ăn sàn bể bơi của bạn nếu bạn để nó lắng xuống. Để ngăn chặn axit làm hỏng, chải sàn bể bơi liên tục.

Sự khác biệt giữa các phương pháp này trong việc giảm độ kiềm mà không ảnh hưởng đến pH là vấn đề quan điểm. Tuy nhiên, tác dụng của axit muriatic trên bề mặt hồ bơi là một thực tế. Nếu bạn muốn chắc chắn không vô tình làm hỏng bể bơi của mình, hãy bật lại máy bơm trong nửa giờ ngay sau khi thêm axit muriatic.

Oxy hóa nước hồ bơi

Nếu bạn cần tăng độ pH một chút, bạn có thể tiếp tục chạy máy bơm để oxy hóa nước. Việc bổ sung không khí giúp ngăn chặn hiệu ứng yo-yo có thể thu được khi cố gắng tăng độ pH hóa học và kết thúc việc tăng độ kiềm.

Cách dễ nhất để xử lý việc này là xoay máy bay phản lực lên trên và đặt máy bơm ở chế độ cao nhất. Cũng bật các hệ thống nước bạn có sẵn. Nếu bạn muốn, để đạt được mục tiêu tương tự, bạn cũng có thể thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn, chẳng hạn như thêm một thiết bị sục khí hoặc đài phun nước.

Swimming pools & Spa – Spotfree Cleaning Services

Kiểm tra lại nước

Buổi sáng sau khi bạn thêm axit muriatic, kiểm tra lại hóa học nước. Nếu độ kiềm không giảm đủ, bạn có thể thêm một liều axit muriatic khác.

Nếu độ pH đã giảm quá thấp, nhưng độ kiềm tốt, hãy tiếp tục làm thoáng hồ bơi. Kiểm tra độ pH một lần nữa vào ngày hôm sau để xem nó có tăng không. Nếu độ pH vẫn phải tăng đáng kể, có thể cần phải sử dụng máy gia tốc pH hóa học. Chỉ cần chắc chắn để sử dụng nó với liều lượng nhỏ.

Xà phòng, rửa sạch, lặp lại

Kiểm tra và thêm axit muriatic với liều lượng nhỏ, lặp lại nhiều lần nếu cần thiết để giảm độ kiềm. Sẽ không có gì lạ khi dùng một vài liều, nhưng nếu bạn dường như không thể kiểm tra độ pH và độ kiềm, hãy mang nước hồ bơi đến cửa hàng địa phương để kiểm tra. Vấn đề của bạn có thể là độ chính xác của các bài kiểm tra, không phải là hóa học thực tế.

Trong sự cân bằng thì tốt hơn

Có thể ngăn ngừa đốm, ăn mòn, tảo nở hoa và thậm chí là sự lây lan của các bệnh về nước, chẳng hạn như norovirus (còn được gọi là virut dạ dày đáng sợ). Tất cả bạn phải làm là thiết lập một chương trình để thường xuyên kiểm tra và cân bằng hóa học của nước hồ bơi của bạn. Tăng tần suất kiểm tra và thêm chất khử trùng khi bạn có nhiều người sử dụng hồ bơi của bạn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế bể bơi trong một ngôi nhà riêng

mẫu hợp đồng dịch vụ vệ sinh hồ bơi | Saigoncons

giới thiệu